Vì sao nên sử dụng lược sừng, gỗ hơn là lược nhựa

Chiếc lược nhựa được sử dụng rất phổ biến bởi giá thành rẻ và dễ mua. Tuy nhiên, nếu muốn có mái tóc chắc khoẻ, bạn có lẽ nên cân nhắc lại.

VVì sao bạn nên từ bỏ chiếc lược nhựa càng sớm càng tốt?

Lược nhựa, lược gỗ, lược sừng hay kim loại mới là “chân ái”?


Không ít người thường đơn giản hóa quá trình chải tóc. Họ cho rằng, chỉ gần gỡ rối tóc là đủ. Dĩ nhiên, mọi chuyện không đơn giản như thế.

Theo góc nhìn khoa học, chải tóc mỗi ngày đem đến những lợi ích tốt cho sức khoẻ của bạn. Không chỉ cần chải tóc đúng, mà bạn còn phải chọn một chiếc lược tốt. Nhiều chị em cho rằng điều này có nghĩa là chọn kiểu dáng lược hợp mái tóc. Nhưng chưa hết. Chất liệu lược cũng quan trọng không kém.

Hãy nhìn chiếc lược bạn vừa dùng trong ngày hôm nay. Chất liệu của nó là gì? Có phải là…nhựa hay không? Nếu đúng thì Harper’s Bazaar đề nghị bạn nên thay thế nó ngay. Vì lược nhựa có thể gây hư tổn tóc bạn khá nặng nề.

Vì sao bạn nên từ bỏ chiếc lược nhựa càng sớm càng tốt?


Lược nhựa: Nguồn căn của nhiều vấn đề về tóc
Lược nhựa: Nguồn căn của nhiều vấn đề về tóc

Lược nhựa làm tóc bị tích điện, dẫn đến tình trạng tóc dễ bị “lơ lửng”

Dù tóc ngắn hay dài, bạn hẳn đôi lần thấy tóc mình bị dựng đứng, lơ lửng trong không khí. Trông thật kỳ khôi và kém thẩm mỹ!

Hiện tượng này đến từ việc tóc bị nhiễm tĩnh điện. Hiện tượng này thường xảy ra khi bạn chải tóc bằng lược làm từ kim loại hay nhựa. Tóc bị tĩnh điện sẽ xù xì, xoăn tít lại, khó tạo kiểu.

Đó chưa phải là vấn đề duy nhất mà chiếc lược nhựa mang lại.

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, lược nhựa có thể là nguyên nhân của một số vấn đề về tóc và đầu. Lược nhựa thô cứng, khiến tóc dễ bị tổn thương khi chải thường xuyên. Từ đó, gãy rụng, xơ tóc là khó tránh khỏi.

Cũng vì thành phần cấu tạo không mấy thân thiện, lược nhựa cũng không đem lại khả năng massage da đầu như những chất liệu khác. Vì vậy, nó sẽ không có hiệu quả bằng trong việc giúp lưu thông máu huyết, kích thích mọc tóc.

Nên dùng lược bằng chất liệu nào để thay thế?

Lựa chọn số một là lược gỗ




Ngoài chất liệu, độ dày răng lược cũng là yếu tố cần cân nhắc khi chọn mua.

Thứ nhất vì chất liệu này thân thiện với môi trường. Thứ hai là bởi giá thành khá dễ chịu. Và cuối cùng là những lợi ích mà nó có thể đem lại cho bạn.

Chải tóc bằng lược gỗ không gây tĩnh điện, giúp tóc ngoan ngoãn nằm yên nếp chứ không bị dựng ngược, lộn xộn. Gỗ lành tính, rất ít khả năng gây kích ứng cho người dùng. Lược gỗ cũng được cho là giúp tuần hoàn máu tốt hơn. Mỗi lần chải bằng lược gỗ, da đầu được massage nhẹ nhàng. Vì vậy, lược gỗ là lựa chọn an toàn cho da đầu nhạy cảm hay bị gàu vì không gây cào xước mạnh.

Loại lược gỗ thường được khuyên dùng nhất là gỗ tre. Lý do là bởi tre lành tính, quen thuộc với đời sống. Quá trình sản xuất chiếc lược gỗ tre cũng sử dụng ít nguyên liệu hoá học hơn các loại gỗ khác.

Lược làm từ sừng trâu cho người thích sự truyền thống



Lược sừng trâu từng là món đồ làm đẹp yêu thích của phụ nữ xưa bởi sự lành tính của chất liệu sừng. Ảnh: mynghesung.com

Trong y học cổ Trung Hoa, sừng được coi là vị thuốc quý. Bởi nó có tính hàn, được dùng để cân bằng năng lượng trong cơ thể. Nhưng điều này thì liên quan như thế nào đến tóc của bạn? Lược sừng thực chất thường được ca ngợi bởi khả năng loại bỏ độc tính. Đó là các mầm bệnh, chất bụi bẩn còn vương lại trên tóc. Ngoài ra, do sừng trâu cũng có cấu tạo keratin như tóc, lược sừng trâu sẽ không gây tĩnh điện hay xơ rối tóc.

Làm sao để biết chiếc lược làm từ sừng thật chứ không phải nhựa giả dạng? Lược sừng trâu thật sẽ có “mùi” sừng tự nhiên, cầm chắc tay. So với loại lược sừng giả được làm từ nhựa thì mỏng nhẹ hơn. Chất sừng thật khi cho vào nước sẽ hơi mềm đi, để khô sẽ trở lại độ cứng ban đầu.

Lược làm từ lông heo mọi quyến rũ giới stylist


Lược nhựa: Nguồn căn của nhiều vấn đề về tóc
Ảnh: takashima_store

Những chiếc lược có gai làm từ sợi lông heo rừng (boar bristle) được cho là loại lược tốt nhất cho mái tóc dễ rối. Gai làm từ lông heo rừng đủ mềm dẻo để gỡ rối tóc từ từ mà không gây gãy, rụng. Đồng thời có đủ độ cứng để massage da đầu hiệu quả. Lông heo rừng, tương tự như sừng trâu, cũng hình thành từ keratin. Nên nó sẽ không gây tích tĩnh điện tóc, giúp chải tóc bóng mượt.

Khác với lược gỗ và lược sừng trâu, thường là chất liệu phù hợp với các loại lược răng thưa; độ thanh mảnh của lông heo rừng khiến nó phù hợp để kết thành nhiều mẫu lược tạo kiểu tóc. Từ lược bàn phẳng cho đến lược nhọn chẻ ngôi, lông heo rừng đều có thể “cân” đẹp. Vì lý do này, lược làm từ lông heo được nhiều stylist tạo kiểu tóc khuyên dùng.

Để đặt mua số lượng lược sừng, vui lòng gọi 0909550618. Xưởng sản xuất gia công mỹ nghệ sừng tại 6/3C đường Tân Xuân 2, xã Tân Xuân, Hóc Môn, Tp.HCM. Google Map: https://g.page/sungtrau 

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn